Breaking News
Loading...
Wednesday, April 9, 2014

Muỗi được mệnh danh là một trong những sát thủ giết người hàng loạt do lây nhiễm virus sốt rét qua con đường cắn đốt. Ngoài các phương pháp phòng chống muỗi như thuốc xịt, nhang muỗi, cửa lưới chống muỗi, lưới chống muỗi, vợt điện, màn chống muỗi, máy đuổi côn trùng ra. Nếu không may bị muỗi đốt thì bạn đừng lo lắng với một vài cách chống muỗi đốt tự nhiên sau sẽ giúp bạn chóng khỏi...

Cách chống muỗi bằng nha đam
1.Tinh chất Nha đam
Nha đam là loại cây có nhiều công dụng hay về làm đẹp, chữa trị cháy nắng hiệu quả song song bên cạnh đó các chất có trong nha đam còn có tác dụng giảm ngứa khi muỗi đốt.


Cách chống muỗi từ những công dụng của chanh
 2. Chanh
Chanh ngoài tác dụng làm đẹp, trị mụn ra thì chanh còn giúp vết thương Chống nhiễm khuẩn và giúp vết thương nhanh khỏi Chanh là một loại quả có tác dụng chống ngứa, kháng khuẩn nên bạn có thể sử dụng để làm dịu ngứa khi bị muỗi đốt.

Tuy nhiên, chanh có phản ứng với ánh sáng mặt trời nên bạn chỉ được sử dụng cách này khi đã an toàn trong nhà.

>> Xem thêm 10 công dụng tuyệt vời của nước chanh


Cách chống muỗi đốt từ tinh chất có trong rau húng
3. cây rau húng
Lá rau húng có chứa long não (camphor) và thymol, 2 hợp chất có tác dụng làm giảm ngứa. Bạn nên nghiền nát vài lá rau húng và đắp lên vết đốt.


Cách chống muỗi đốt giảm sưng từ nước đá lạnh
4. Nước đá lạnh
Đá lạnh sẽ làm dịu cảm giác ngứa và giúp vết muỗi đốt của bạn đỡ sưng. Neal B.Schultz, bác sĩ da liễu tại New York (Mỹ) cho biết: “Đá lạnh sẽ làm tê một sô dây thần kinh quanh vùng đó nên bạn không còn cảm thấy đau và ngứa nữa”.

Thực ra nước nóng cũng có tác dụng tương tự lên các dây thần kinh nhưng khi không chườm nóng lên vết đốt thì một lượng histamine lại được giải phóng thêm làm bạn càng ngứa hơn.

Cách trị và chống muỗi đốt bằng tinh dầu oải hương
5. Tinh dầu oải hương
“Tinh dầu từ trà là một trong những loại tinh dầu ưa thích của tôi”, bác sĩ Schultz cho biết thêm rằng tinh dầu đóng vai trò như một chất chống sưng tấy nên nó có tác dụng làm dịu cảm giác ngứa, đau.

Tinh dầu còn chứa chất chống vi khuẩn nên có thể bảo vệ vết đốt khỏi nhiễm trùng. Bác sĩ Schultz cũng cho biết bạn có thể dùng tinh dầu oải hương.

Cách chống muỗi hay từ xà phòng
6. Thoa xà phòng
Khi bị muỗi đốt, chỉ cần bôi nước xà phòng lên vết bị đốt là có thể giảm ngứa được rất nhiều. Lý do là nhờ chất sodium (muối natri) kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm giúp trung hòa chất độc gây ngứa có tính axit của muỗi, khoảng 2-3 phút rồi xả bằng nước mát là xong.


Cách chống muỗi bằng nước dấm
7. Nước Dấm
Dấm, loại gia vị thường thấy ở căn bếp gia đình, có thể làm bạn hết ngứa vì tính acid của nó. Bạn nên pha 2-3 chén dấm với nước ấm trong bồn tắm để trị vết đốt toàn thân. Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dấm vào khăn bông và thấm vào từng vết đốt.

Cách chống muỗi bằng mật ong
8. Mật ong
Mật ong đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống sưng tấy và chống khuẩn. Để có tác dụng tốt nhất, bạn hãy sử dụng mật ong bằng cách bôi trực tiếp lên vết đốt.

Cách chống muỗi bằng bôi kem đánh răng lên vết đốt
9. Một chút kem đánh răng
Mẹ có thể bôi kem đánh răng (kem đánh răng bạc hà tốt hơn cả) lên vết muỗi đốt. Nốt muỗi sẽ tịt liền.

Trà túi lọc trị vết sưng do muỗi cắn đốt
10. Trà túi lọc
Ngoài được dùng để trị sưng mắt, trà túi lọc cũng có thể làm giảm sưng tấy ở vết muỗi đốt. Tanin trong trà có tác dụng như chất làm se, đẩy dịch ra khỏi vết đốt.

Nước muỗi làm giảm ngứa do muỗi đốt
 11.Nước muối
Khi bị muỗi đốt, chỉ cần dùng nước muối 0,9% bôi lên chỗ ngứa hoặc dùng gạc đã thấm nước muối đắp vào đó là có thể làm cho vết sưng tấy giảm sưng đồng thời nó còn có tác dụng trị ngứa hữu hiệu.

cây bạc hà chống muỗi
12. Lá bạc hà
Bạn thường dùng thuốc đánh răng để làm dịu vết đốt nhưng có thể chính thành phần bạc hà trong kem đánh răng mới là nhân tố giúp bạn đỡ ngứa.

Bác sĩ Schultz giải thích rằng: “Cảm giác mát lạnh từ lá bạc hà có tác động tới não bộ nhanh hơn cảm giác ngứa”. Với lá bạc hà, bạn cũng nghiền nát và đắp lên vết muỗi đốt.

Giảm ngứa nhanh với bột nở khi bị muỗi chích

13. Bột nở
Nếu có sẵn bột nở (baking soda) trong nhà, cha mẹ trẻ có thể cho thêm chút nước vào hỗn hợp này và thoa chúng lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Phương pháp này vừa giúp trẻ giảm ngứa ngáy vừa giúp làm sạch vết côn trùng cắn.

cách chống muỗi bằng vỏ chuối
14. Vỏ chuối
Nhiều người cho rằng vỏ chuối rất hữu dụng trong việc làm giảm cảm giác ngứa do muỗi đốt nhưng chưa nhiều nghiên cứu chứng minh điều này.

Bác sĩ Schultz cho rằng đường trong vỏ chuối có tác dụng làm dịu và đẩy bớt dịch ra ngoài da.

cách chống muỗi bằng nước tỏi
15. Tỏi
Thoa chút nước ép tỏi hoặc nước ép hành tây cũng có thể giúp trẻ thoát khỏi những kích thích khó chịu khi bị muỗi cắn.

cách chống muỗi bằng sữa
16. Sữa pha nước
Để làm dịu vết ngứa, bạn hãy pha một phần sữa và một phần nước rồi thấm vào khăn tay và đắp lên vết ngứa. Đây cũng là một cách hiệu quả để làm dịu cảm giác bỏng rát trên da khi bị cháy nắng.

Đối với những trẻ sơ sinh, khi bị muỗi đốt, các mẹ có thế vắt sữa mẹ bôi lên. Da bé sẽ không bị sưng và không để lại vết sẹo thâm.

17. NƯỚC BỌT
Điều này thì chắc hẳn nhiều bạn đã "nghe đồn" từ lâu rồi phải không? Thực tế, nước bọt của chúng mình có tính kiềm nên nó giúp trung hòa chất gây ngứa hiệu quả. Nhờ vậy mà các vết muỗi cắn của chúng ta sẽ giảm bớt độ ngứa ngáy, khó chịu rất nhiều đấy mà.

P/S: Một trong những cách khôn ngoan nhất chính là ngăn chặn các loại côn trùng xâm nhập vào nhà từ đó sẽ không bị muỗi đốt, ruồi bâu bằng cách lắp ráp và xây dựng hệ thống cua luoi chong muoi cho căn nhà, và thực hiện trồng những loại cây có tác dụng xua đuổi muỗi như húng xả, quế... chi tiết xem thêm một vài cây chống muỗi tại đây Những loại cây tác dụng xua đuổi muỗi

4 nhận xét:

  1. Tổng hợp mẹo hay trị vết muỗi cắn đốt

    Tổng hợp mẹo chữa trị nhanh khi bị muỗi đốt bằng nhiều phương pháp tự nhiên nhất

    Một số phương thức trị vết cắn đốt do muỗi gây ra các bạn có thể biết thêm được nhiều mẹo hay, kinh nghiệm hay trị muỗi cắn tại bài viết này

    ReplyDelete
  2. Một vài mẹo hay cách chống muỗi, diệt gián, kiến ba khoang, mối mọt, ruồi đơn giản và 1 số loại côn trùng khác hiệu quả
    ------------------------------------------------------------
    Muỗi, rệp, gián, kiến... là những loại côn trùng thường xuất hiện trong nhà chúng ta nhưng bạn đã biết cách để 'trừ khử' nó ??
    Phương pháp phòng chống muỗi hiệu quả là:
    - Nhà cửa sạch sẽ. (Nhà sạch diệt đến 70% muỗi)
    - Tắm rửa thường xuyên để người ít mồ hôi (vì người có mồ hôi thì muỗi sẽ bay đến).
    - Mỗi gia đình nên mua chiếc bóng đèn compact để dẫn dụ muỗi vì muỗi là loài vật hướng quang, thích ánh sáng.
    - Trong nhà nên thiết kế lưới chống muỗi hoặc cửa lưới chống muỗi. Khi đóng cửa muỗi sẽ không bay được vào được.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt muỗi

    - Nếu muốn đuổi lũ muỗi đáng ghét ra khỏi phòng ngủ, bạn hãy đốt vài miếng vỏ cam hay vỏ quít phơi khô trong nồi đất nhỏ rồi sau đó khép cửa vài phút... lũ muỗi sẽ không còn vo ve trong căn phòng của bạn,không nhữ diệt được ruồi muỗi mà những mùi khó chịu trong phòng nếu có cũng sẽ hết.

    Cách bắt muỗi
    1- Cho độ 5-10 ml nước đường hoặc bia vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở nơi nhiều muỗi. Ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ bay vào và không biết đường ra.
    2- Bật máy hút bụi, chờ khi tốc độ quay đạt đến độ cao nhất, đưa đầu hút bụi vào nơi có muỗi. Chúng sẽ bị hút vào và chết.

    Cách đuổi muỗi
    1- Vẩy một ít nước hoa hoặc đặt một bát tỏi đã nghiền nát vào nơi muỗi thường bay đến. Mùi nước hoa và vị cay của tỏi làm muỗi rất “ngại”.
    2- Đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hoặc bạc hà.
    3- Ở nơi nhiều muỗi, bạn có thể đặt một hộp dầu con hổ hoặc chai dầu gió, muỗi ngửi thấy sẽ bay đi chỗ khác.
    4- Mặc quần áo trắng hoặc nhạt màu. Loại quần áo này có tính phản quang mạnh, có tác dụng đuổi muỗi.
    -------------------------------------------------------------------------------------------

    ReplyDelete
  3. Một vài mẹo hay cách chống muỗi, diệt gián, kiến ba khoang, mối mọt, ruồi đơn giản và 1 số loại côn trùng khác hiệu quả (Phần 2)
    ===========================================================
    Diệt gián
    Rải phèn chua bột xung quanh nơi đựng thức ăn, tủ, bồn rửa bát hay rửa mặt cũng làm cho gián không dám bò vào. Để bắt gián, bạn có thể cho một ít khoai hoặc bia vào trong chai, lọ rồi xoa lớp mỡ mỏng lên miệng chai, chẳng bao lâu sau gián sẽ tự bò vào rất nhiều.
    - Bắt gián bằng nước đường: Lấy 1 cái hộp sắt cho vào đó 3 thìa nước đường, hoà tiếp cùng với nửa bát nước đặt vào nơi gián thường đến để nhử. Ngửi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước.
    - Mồi độc diệt gián: Lấy 1 ít băng sa (chất dính) , bột mì trộn với đường, vê thành viên nhỏ như hạt cơm, rắc vào chỗ gián hay đến, khi ăn phải gián sẽ chết.
    - Dưa chuột tươi đuổi gián: Bạn có thể đặt dưa chuột tươi vào trong tủ đựng thức ăn, ngửi thấy mùi dưa chuột, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, bạn lại cắt chỗ dưa chuột khô đi, gián sẽ tiếp tục không dám đến nữa.
    - Lá đào tươi đuổi gián: Bạn đem lá đào tươi đặt vào những chỗ gián thường đến, ngửi thấy mùi lá đào, gián sẽ bỏ chạy.
    - Hành tây đuổi gián: Nếu trong bếp nhà bạn đặt 1 đĩa hành tây đã cắt sẵn, gián sẽ chạy đi hết, ngoài ra còn giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt rệp

    Bạn có thể dùng dầu hoả vẩy xung quanh giường, không những rệp ngửi thấy là chết mà các loại côn trùng khác cũng sẽ hết. (Lưu ý khi đó bạn không nên ở trong phòng).
    ------------------------------------------------------------
    Diệt kiến

    - Bạn dùng vỏ trứng sao khô giã nhỏ thành bột rắc vào góc tường và tổ kiến, kiến sẽ chết.
    - Vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt ruồi

    Bạn có thể sử dụng loại băng keo dính hai mặt chuyên diệt ruồi. Loại băng keo này có mùi mật thơm nên rất thu hút ruồi. Hương muỗi hay vỏ bưởi phơi khô cũng có thể đuổi ruồi.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt bướm

    Lấy một hộp gỗ sơn màu vàng mặt ngoài, trong bôi một ít dung dịch gồm một phần mật và hai phần giấm, sẽ thu hút được bướm bay vào.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt chuột

    Trộn bột mì, bột gạo hoặc bột ngô nấu chín, cho thêm 1 ít dầu ăn hoặc thức ăn có mùi thơm trộn với xi măng, đặt vào nơi chuột thường đến. Khi ăn phải thức ăn này, xi măng trong ruột chuột hút nước đông cứng lại làm cho chuột bị táo, chướng bụng lên sẽ chết.
    ------------------------------------------------------------
    Diệt Ve và bọ chét cho vật nuôi

    Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để “tắm” cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.
    ------------------------------------------------------------
    Chống mối mọt

    Chống mọt bằng ớt: Bạn có thể dùng ớt thay cho băng phiến để vào trong tủ sẽ có tác dụng chống mọt.
    Tất nhiên đối với tủ quần áo bạn vẫn phải dùng băng phiến.

    Trên đây là một số mẹo hay dễ làm để diệt con trùng, hi vọng ai đọc xong bài viết thì hãy cũng thực hành xem kết quả ra sao nha...

    ReplyDelete

Xin comment đúng chủ đề, ít nhất 2 đoạn và chèn 1 link thôi nhé!

Mong các bạn ý thức trong việc nhồi nhét từ khóa!

Note: Only a member of this blog may post a comment.