Breaking News
Loading...
Wednesday, June 18, 2014

Đu đủ xanh được biết đến là loại trái cây dễ tìm ở các vùng Đông Nam Á là cây ăn quả khá phổ biến ở mọi miền nước ta, nó còn có tên gọi khác là phan qua thụ, lô hong phlê (Campuchia), mắc hung (Lào), cà lào, phiên mộc. Tên khoa học là Carica papaya L, họ đu đủ Papayaceae. Có sách còn gọi đu đủ là xoài tây vì mùi vị giữa hai loại giống nhau, quả ăn ngọt thơm, thấm vào đến tim phổi, tươi ngon vô cùng. Đu đủ mang một hương vị độc đáo, ăn bổ, được người Trung Quốc mệnh danh là "vua quả Lĩnh Nam". Quả đu đủ chín vàng, có hình dáng đẹp, ăn tươi hoặc chế biến để dùng điều trị bệnh dạ dày, bệnh sỏi thận, chống ung thư, làm đẹp đều được
Đu đủ xanh
Trái đu đủ xanh có thể chế biến các món ăn và bài thuốc
 Sau đây là một số bài thuốc chữa bệnh bằng đu đủ:

  • Viêm dạ dày: Đu đủ 30 gam, táo tây 30 gam, mía 30 gam, sắc uống.
  • Tỳ vị hư nhược: Đu đủ 30 gam, củ mài 15 gam, sơn tra 6 gam, gạo nếp 100 gam, nấu cháo ăn ngày 2 lần (sáng - chiều).
  • Đau lưng mỏi gối: Đu đủ 30 gam, ngưu tất 15 gam, hoàng kỳ 10 gam, đỗ tương 15 gam, câu kỳ tử 10 gam, cam thảo 3 gam, sắc uống.
  • Ho do phế hư: Đu đủ 100 gam, đường phèn 20-30 gam, hầm ăn.
  • Mụn nhọt: Lá đu đủ giã nát, đắp.
  • Trị bay bệnh sỏi thận lâu ngày.
  • Lá đu đủ nấu trà uống có tác dụng chống ung thư.
Đặc biệt đu đủ có thể trị dứt điểm bệnh sỏi thận tái phát nhiều lần tôi xin Trích dẫn nguyên văn bài viết sau:

"Tôi năm nay 77 tuổi, bị nhiều bệnh nhưng năm 1990 bị sỏi thận, chạy chữa 5 năm nhiều thầy lang ở nhiều nơi, mất nhiều tiền mới tiêu tan được sỏi. Năm 2005, sỏi lại tái phát thận phải 1 viên 0,7mm, thận trái 1 viên 0,9mm. Tôi rất lo lắng tìm đường chạy chữa. Thật may gặp ông anh cho một quyển sách nhỏ.Những bài thuốc gia truyền bằng cây nhà, lá vườn của một cố đạo người Việt cư trú ở Mỹ viết gửi về. Trong đó có bài quả đu đủ xanh chữa sỏi.

Cách làm: quả đu đủ xanh cắt đầu đuôi bỏ hết hột, thêm ít muối, đem đun cách thủy, ăn ngày một lần, ăn liền trong một tuần lễ là khỏi. Tôi thực hiện ngay, trẩy quả đu đủ xanh (bằng vốc tay) vừa ăn trong một ngày, ăn 7 quả liền. Sau 7 ngày đi siêu âm quả thật viên sỏi đã biến mất.
Tự chữa khỏi bệnh sỏi thận chỉ trong 7 ngày với món ăn dễ nấu

Tôi thấy cháu Nguyễn Văn Thiết, 35 tuổi đi lưng còm lom khom là bị 2 viên sỏi đường tiết niệu chèn đau không làm được gì. Tôi hướng dẫn trảy ngay quả đu đủ vườn nhà làm như trên để ăn. Cháu ăn đến ngày thứ ba đã giảm đau, đến ngày thứ năm đã khỏi đau đi làm bình thường được.

Thấy kết quả, ông anh Nguyễn Minh Xa và Phạm Văn Sáu, nguyên hiệu trưởng trường cấp II đã về hưu cũng thực hiện ăn quả đu đủ xanh trong 7 ngày đi siêu âm cũng tiêu tan sỏi thận.

Tôi lại mách và hướng dẫn ông Nguyễn Văn Sướng ở tổ 10, phường Minh Khai – thành phố Phủ Lý, nguyên là Giám đốc khách sạn bị sỏi bùn ở mật chuẩn bị đi mổ và bà vợ là Nguyễn Thị Thịnh bị sỏi thận 3 viên. Hai ông bà cũng thực hiện ăn quả đu đủ xanh trong 1 tuần lễ đi siêu âm cũng tiêu tan hết. Tôi còn mách bảo nhiều người khác.

Đây là tin vui bước đầu thực nghiệm theo sách có kết quả tốt và rất nhiều người bị bệnh này, chữa đơn giản không mất nhiều tiền mà khỏi bệnh. Tôi viết bài này mong quý báo đăng để độc giả bị bệnh có thể áp dụng thử khi cần vừa rẻ vừa an toàn."

Lá đu đủ chữa bệnh ung thư
Nước trà lá đu đủ với sả" có khả năng diệt tế bào ung thư
Ngoài ra đu đủ được ứng dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ như:

  • Tác dụng giảm cân
  • Tác dụng bảo vệ tim mạch
  • Tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa
  • Điều trị các vết chai và mụn cóc
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng và mưng mủ
  • Mặt nạ dưỡng da tẩy tế bào chết
Một vài công dụng của đu đủ cho sức khỏe con người:
 

1. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn
Đu đủ không chỉ có hương vị thơm ngon, nó cũng giàu cả vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này có tác dụng giúp đỡ để thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh như cảm lạnh, sốt, và bệnh cúm.

2. Tốt cho mắt
Chẳng ai muốn suy giảm thị lực khi già đi. Số liệu báo cáo trong một nghiên cứu công bố trong Archives of Ophthalmology chỉ ra rằng ăn ít nhất ba phần quả đu đủ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác – nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm thị lực ở người lớn tuổi.

3. Tốt cho làn da của bạn
Đu đủ thậm chí có thể trở thành một loại mặt nạ siêu tốt cho làn da của bạn. Mặt nạ đu đủ giúp loại bỏ các trứng nhiễm trùng da như mụn trứng cá, viêm lỗ chân lông. Các chất chống oxy hóa có trong đu đủ ngăn chặn lão hóa sớm và cung cấp cho bạn một làn da mịn màng trẻ trung. Ngay cả đu đủ khi đã lên men cũng giúp hòa tan tế bào chết trên da của bạn, khiến da của bạn mềm mịn và rạng rỡ.

4. Chống lão hóa
Đu đủ có chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do trong cơ thể dẫn đến lão hóa. Như vậy, trái cây này sẽ giúp bạn trông trẻ hơn trong thời gian dài.

5. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Đu đủ có chứa enzyme giúp cơ thể tiêu hóa protein. Như vậy, đu đủ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và đặc biệt hữu ích khi bạn bị táo bón.

6. Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim
Các chất dinh dưỡng và vitamin được tìm thấy trong đu đủ có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Điều này là rất quan trọng, bởi khi cholesterol bị oxy hóa sẽ thể dính vào thành mạch máu. Đó là vào thời điểm này có thể hình thành mảng bám nguy hiểm mà cuối cùng có thể gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

7. Có tính kháng viêm
Đu đủ có chứa một số protein tiêu hóa enzyme độc đáo, bao gồm papain và chymopapain. Các protein tiêu hóa enzyme này giúp kháng viêm giống như tính năng của vitamin C và beta-carotene có trong trái cây.

8. Hỗ trợ chữa bệnh viêm khớp
Đu đủ là một trong những thực phẩm có lượng vitamin C cao mà vitamin C cũng được coi là một chất có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm. Vì vậy, nó có thể hỗ trợ chữa trị bệnh viêm đa khớp - một hình thức của viêm khớp dạng thấp.

9. Có thể kết hợp với trà xanh h
ỗ trợ điều trị ung thư
Đu đủ có chứa một hợp chất chống oxy hóa được gọi là lycopene, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ thường xuyên trà xanh kết hợp với các loại thực phẩm giàu lycopene có thể đạt hiệu quả cao trong việc chống ung thư. Đu đủ và trà xanh kết hợp tốt với nhau và có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt lên đến 86%.

10. Chống đông máu
Một enzyme hoạt động được gọi là fibrin có thể được tìm thấy trong đu đủ có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa cục máu đông không cần thiết. 


11. Giảm đau bụng kinh
Không chỉ chứa nhiều khoáng chất, đu đủ còn là liệu pháp chữa đau bụng kinh. Nhưng sử dụng chúng như thế nào để chữa cơn đau khó chịu này? Cho một miếng đu đủ, muối và me vào ly nước, sau đó đun sôi. Sau khi uống hỗn hợp này, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.


12. Giảm stress
Đu đủ chứa nhiều vitamin C có lợi cho cơ thể, rất hiệu quả trong việc kiểm soát các hormone gây stress. Vì vậy, sau một ngày làm việc mệt mỏi, nhâm nhi một cốc đu đủ là ý tưởng tuyệt vời để vừa có món ngon, vừa giúp bạn thư giãn, xả stress.
 


By: http://chongmuoiktt.blogspot.com/

2 nhận xét:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Xin comment đúng chủ đề, ít nhất 2 đoạn và chèn 1 link thôi nhé!

Mong các bạn ý thức trong việc nhồi nhét từ khóa!

Note: Only a member of this blog may post a comment.