Breaking News
Loading...
Wednesday, May 21, 2014

Mối mọt được biết đến là loại côn trùng ăn gỗ làm mục nát gỗ rất nhanh. Chúng là loài côn trùng có tổ chức kết nối rất chặt chẽ được phân cấp theo cơ cấu có mối chúa đến mối lính và cuối cùng là mối thợ. Ở nước ta hiện có hơn 90 loại mối ăn gỗ khác nhau khi bị mối tấn công và xâm hại không chỉ có các loại gỗ, sản phầm hàn hóa bị hủy hoại nghiêm trọng mà ngay cả kiến trúc nhà ở và các công trình sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng gây sụp lún.

Gỗ bị mối ăn
Thức ăn chính của mối là các vật liệu làm từ gỗ, những vật dụng có chứa thành phần Xen-lu-lô như: giấy, vải, chăn, mền, bả mía khô, chiếu... Muốn tiêu diệt và diệt mối tận gốc thì phải diệt được mối chúa, mối chúa thường nằm sâu trong lòng đất không bao giờ di chuyển kiếm ăn chỉ chuyên đảm nhiệm chức năng sinh sản và phát triển theo được biết một ngày mối chúa đẻ ra cả ngàn trứng ấu trùng con.

tiêu diệt mối chúa tận gốc 
Mối chúa không ra khỏi tổ mà nằm sâu trong lòng đất, đảm nhiệm chức năng sinh sản chính, hằng ngày đẻ ra cả ngàn trứng, thường chúng ta chỉ thấy mối lính, mối thợ đi kiếm ăn. Nếu ta chỉ diệt các thành phần mối này thì không bao giờ hết mối. Trong tổ mối còn một tập đoàn mối khá lớn do mối chúa tiếp tục sinh sản. Do đó muốn diệt tận gốc tổ mối thì phải diệt được mối chúa.


hộp nhử mối và thuốc diệt mối tận gốc  
Để diệt mối một cách tận gốc và triệt để mang hiệu quả cao nhất sau đây chongmuoiktt.blogspot.com sẽ hướng dẫn các bạn một vài phương pháp diệt mối tận gốc nhất:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu
Đầu tiên cần có một hộp nhử mối, và thuốc diệt mối DM 90 hay PMC90 ( thước có bán nhiều tại các Trung tâm phòng chống mối mọt của địa phương). Hộp nhử mối nếu không mua được thì có thể làm bằng bìa các tông với kích thước như sau rộng 12 cm, dài 28 cm bên trong có chứa nhiều thanh gỗ xếp khít lại với nhau. Lưu ý không dùng những loại gỗ đã bị mốc hoặc đã từng bị mối xông. Nếu không có gỗ, có thể thay bằng các bã mía khô, các thùng giấy các tông hoặc chiếu rách.


Đặt hộp nhử mối dẫn dụ mối vào 
Bước 2: Cách làm
Đối với những ngôi nhà đang sử dụng thì có thể diệt mối bằng cách dùng chất dẫn dụ có trong hộp thuốc nhử mối để nhử chúng tập trung lại một chỗ rồi phun thuốc. Khi ngấm thuốc, mối sẽ hoảng loạn, tìm đường về tổ và sẽ chết tại tổ. Số mối còn lại trong tổ cũng sẽ bị lây thuốc và chết. Để tiêu diệt triệt để mối tại các góc khuất của công trình, cần thực hiện việc phun thuốc xua đuổi để tiêu diệt, gồm các bước sau:

- Đặt hộp nhử mối:
Đặt hộp nhử mối vào nơi đang có mối hoạt động, dùng đinh hoặc dây thép nhỏ để buộc cố định hộp nhử vào một chỗ. Để hộp nhử mối mọt từ 15 đến 20 ngày, trong suốt quá trình này, tuyệt đối không được mở hộp ra xem hoặc động chạm vào hộp. Có thể nhìn thấy mối vào hộp bằng cách quan sát mép hộp nhử thấy có vết đất đắp lên có nghĩa là mối đang vào.

Phun thuốc diệt mối lên hộp nhử mối 
- Phun thuốc PMC 90:
Khi thấy vết đắp đất đắp kín các kẽ hở của hộp nhử, lúc này có thể tiến hành phun thuốc diệt mối: Bóc hộp nhử ra (sẽ thấy có rất nhiều mối ở trong đó), lấy thuốc bột DM 90 nhẹ nhàng rắc hoặc xịt vào những con mối ở trong hộp. Thuốc được xịt vào mối phải đều, tránh trường hợp con thì dính nhiều thuốc quá, con thì không bị dính thuốc. 100g thuốc DM 90 có thể phun xịt đủ cho hai hộp nhử. Khi phun thuốc xong, nhẹ nhàng đặt hộp nhử mối vào chỗ cũ để cho mối đã dính thuốc trở về tổ. Những con mối này sẽ mang theo thuốc trên mình về tổ, dẫn đến toàn bộ tổ mối bị tiêu diệt.

Lưu ý: phun thuốc vào nơi tiếp giáp giữa nền nhà với đáy hộp nhử để những con mối có ở đó dính thuốc trước khi chạy về tổ. Sau đó dùng tua vít tách lần lượt thanh gỗ mồi trong hộp nhử để phun thuốc diệt mối.

Bước 3: Kiểm tra kết quả
Sau khi phun thuốc từ 3 -5 ngày, cần kiểm tra tất cả các điểm mối xuất hiện trong nhà một lần nữa, nếu thấy vẫn còn mối chứng tỏ ta làm chưa hoàn thiện và còn sót lại một tổ mối nào đó chưa bị tiêu diệt hết, cần làm lại lần nữa, nếu thấy không có mối sống hoạt động là đạt kết quả tốt, chỉ cần làm vệ sinh dọn bỏ tàn dư hộp nhử là được.

Chú ý: Để đảm bảo an toàn khi phun thuốc diệt mối, phải mang đồ bảo hộ lao động như quần áo, găng tay, khẩu trang... Không nên để thuốc dây ra tay hoặc bay vào bể nước uống hay đồ ăn thức uống của người và gia súc gia cầm. Sau khi phun thuốc và dọn bỏ hộp nhử đã phun thuốc phải dọn vệ sinh, giặt sạch quần áo. Phế thải của quá trình diệt mối phải được chôn cách xa khu dân cư và nguồn nước, không được tuỳ tiện đốt hoặc vứt xuống cao, hồ...

Ngoài ra còn nhiều phương pháp khác tiêu diệt mối tận gốc như:

* Phương pháp diệt mối tận gốc hiệu quả trên nguyên lý làm mất ô xi hay còn gọi là Phương pháp diệt mối bằng cách xông hơi khử trùng. Cách làm phủ kín toàn bộ khu vực, hàng hóa bị mối ăn, phủ kín lại không cho không khí lọt ra ngoài sau đó đặt các loại thuốc khử trùng. Thuốc thăng hoa hoặc cháy trong không khí, hút hết ô xi trong không gian cần khử trùng, làm chết các loại sinh vật trong không gian được phủ kín.

* Phương pháp diệt mối tận bằng cách cho ngập úng bằng nước tại khu vực có tổ mối…Phương pháp này trong dân gia hay sử dụng nhiều cho các ruộng vườn cây ăn quả , tổ mối bị ngập úng chúng không có oxi và thức ăn chúng sẽ chết toàn bộ.

* Phương pháp diệt mối tận gốc theo cách dân gian theo dạng cơ học

  • Đào xung quanh tổ sau đó đốt hoặc bơm ngập nước.
  • Đào thẳng vào tổ mối, giết bỏ mối chúa
* Phương pháp diệt mối tận gốc bằng hóa chất trực tiếp
Dùng đến hóa chất phun hóa chất diệt mối lên con mối các đường đi của chúng, và phun lên các cấu kiện làm bằng gỗ… Có thể phun, quét, đổ lên các cấu kiện gỗ, chỗ bị mối xông… đều được.

* Phương pháp diệt mối tận gốc bằng cách khoan đến tổ mối và phun hóa chất vào…
Sau khi khảo sát, xác định được chính xác vị trí tổ mối nằm ở đâu tiến hành đào khoan đến trung tâm tổ và phun thuốc hóa chất trực tiếp vào tổ mối nhằm tiêu diệt mối chúa ngăn không cho sinh sản.

2 nhận xét:

  1. Các đơn vị cung cấp dịch vụ diệt mối

    * Diệt mối Trần Anh nhận diệt mối tận gốc tại TP.HCM HÀ NỘI TOÀN QUỐC. 0906333809 Bán thuốc diệt mối diêt côn trùng, phòng mối cộng trình xây đựng.
    Website: dietmoisieutoc.com/
    ========================================
    Công ty An Phúc Diet Moi, Diệt Mối Tận Gốc Tại Hà Nội, Phòng Chống Mối Giá Rẻ Bảo hành dài hạn, diệt mối bằng phương pháp hóa sinh.
    Website: dietcontrungmienbac.com/
    ========================================
    Diệt mối và khử trùng Hà Nội là công ty hàng đầu chuyên phân phối các sản ... Termimesh - Hệ thống chống mối bằng lưới thép cho công trình xây dựng mới.
    Website: www.dietmoi-khutrung.com/
    ========================================
    Diệt mối tận gốc ở hà nội - 0912686666, 438 Tây Sơn (ngã tư sở) - Đống Đa -HN. 96 lượt thích · 30 người đang nói về điều này. Diệt mối tận gốc ở hà nội -...
    Website: vi-vn.facebook.com/dietmoitangocohanois
    ========================================
    AN SINH PEST CONTROL - Nhà cung cấp giải pháp tối ưu diệt mối, phòng chống mối, diệt côn trùng, diệt chuột - chuyên nghiệp, trung thực và tận tâm.
    Website: phongchongmoi.com.vn/
    ========================================
    Công ty diệt mối tại TPHCM chuyên Diệt mối tận gốc và Phòng chống mối công trình xây dựng, Diệt các loại côn trùng gây hại, LH 0906 198 307 Mr Hà.
    Website: dietmoi.22web.org/
    ========================================
    Công ty diệt mối Hùng Thịnh gửi tới quý khách hàng lời chúc sức khỏe và thành công trong năm 2014. Năm 2014, công ty diệt mối , diệt côn trùng Hùng Thịnh ...
    Website: dietmoitoanquoc.com/
    ========================================
    Công ty diệt mối tận gốc tại TPHCM, nhận diệt mối tận gốc giá rẻ ở TPHCM và các tỉnh lân ... Mọi nhu cầu xử dụng dịch vụ diệt mối liên hệ tư vấn 0902733746.
    website: dietmoi.tk/

    ReplyDelete
  2. ĐIỂM QUA MỘT SỐ VAI TRÒ VÀ NHIỆM VỤ CỦA TỪNG LOẠI MỐI (KIẾN TRẮNG)
    - Mối là một trong những loài côn trùng sống có tổ chức bầy đàn lớn và có sự phân chia lao động rõ rệt. Để tìm hiểu kỹ hơn về lối sống và công việc của mỗi loại mối bạn có thể tham khảo thêm những thông tin bên dưới.

    * Mối chúa: có nhiệm vụ chính là sinh sản chỉ ở một chỗ duy nhất sâu trong tổ.
    * Mối vua: cùng với mối chúa làm nhiệm vụ sinh sản sản xuất ra những loại mối thợ, mối lính...
    * Mối thợ: xây tổ, kiếm thức ăn, nuôi mối lính và mối sinh sản.
    * Mối lính: nhiệm vụ bảo vệ tổ chống lại kẻ thù.
    * Mối lập bầy: có nhiệm vụ tạo ra tổ mối mới và sau đó biến thành mối vua và mối chúa
    * Mối phụ sinh sản: cả hai giới tính có hoặc không có cánh, hoặc cánh ngắn và không có chức năng sẽ phát triển khi cần thiết và sẽ thay thế mối chúa khi bị thương hay chết.

    ReplyDelete

Xin comment đúng chủ đề, ít nhất 2 đoạn và chèn 1 link thôi nhé!

Mong các bạn ý thức trong việc nhồi nhét từ khóa!

Note: Only a member of this blog may post a comment.