Breaking News
Loading...
Friday, October 18, 2013

Cua luoi chong muoi là cách phòng chống côn trùng mang lại an toàn cho mọi người nhất, ngoài cửa lưới ra thì chúng ta còn biết đến cây rau húng, quế, bạc hà không những dùng làm gia vị tốt cho sức khỏe mà các cây này còn có công dụng chống muỗi, mùi hương của các loại cây này là khắc tinh của loài muỗi . Thế tại sao bạn không trồng thử Bốn loại cây chống muỗi này xung quanh nhà.

Muỗi là côn trùng được mệnh danh là sát thủ giết người hàng loạt do lây nhiễm virus sốt rét qua con đường cắn đốt. Ngoài các phương pháp phòng chống muỗi như thuốc xịt, nhang muỗi, cửa lưới chống muỗi, lưới chống muỗi, vợt điện, máy đuổi côn trùng thì bạn nên trồng những loại cây như: húng, sả, bạc hà, hoa vạn thọ... để làm cho muỗi tránh xa ngôi nhà của bạn ra.

Cách chống muỗi đốt cho trẻ
Những loại cây trồng có tác dụng xua đuổi muỗi giúp hạn chế muỗi cắn đốt trẻ nhỏ

Dưới đây là những loại cây chống muỗi bạn hoàn toàn có thể trồng được:
Bèo cái: 


bèo cái chống muỗi đốt
Bèo cái phơi khô hun khói chống muỗi đốt cực hay cho người và vật nuôi
Trong bèo cái khi đốt lên có một loại mùi đặc trưng sẽ làm cho muỗi tránh xa vùng hun khói. Nhà có nhiều muỗi nên lấy bèo khô đốt hun khói, muỗi sẽ sợ và bay ra ngoài.

Cây sả:

Tinh chất dầu có trong cây sả luôn làm  muỗi khiếp sợ mà tránh xa
Cây sả là một trong những loại cỏ tự nhiên, dễ trồng và khá nhiều tinh dầu. Dầu sả được đặt trong nến và lồng đèn có thể khiến muỗi phát sợ. Những nghiên cứu cho thấy tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi và chống muỗi tốt gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

Cây húng thơm:

TInh dầu từ húng thơm cũng có tác dụng phòng chống muỗi là cách chống muỗi tự nhiên không nên bỏ qua
Cây húng thơm là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình. Bạn hãy thử trồng cây này xung quanh nhà vừa tận dụng được nguồn thực phẩm bổ sung cho gia đình lại vừa giúp gia đình hạn chế được một số muỗi.

Cây bạc hà:

Tinh dầu của cây bạc hà dùng để điều chế thuốc tiêu diệt côn trùng nên sử dụng trồng những cây này xung quanh  nhà cũng hạn chế được nhiều loại côn trùng
Theo các chuyên giá cho biết bạc hà được coi là thảo dược cổ xưa nhất thế giới, mang lại nhiều hữu dụng trong việc chữa bệnh và xua đuổi côn trùng. Khi bạn trồng cây bạc hà xung quanh nhà giúp xua đuổi và tiêu diệt muỗi, ngoài ra còn làm cho côn trùng khác tránh xa như kiến, ong, gián. Tinh dầu bạc hà còn được sử dụng như các loại thuốc tiêu diệt côn trùng thân thiện với môi trường sống

Cây hương thảo:

lá hương thảo và đun trực tiếp nó trong nồi nước để chong muoi cho cả gia đình
Hương thảo là loài thực vật ưa sống và phát triển cực tốt ở khí hậu nhiệt đới nhất là khu vực Đông Nam Á đây được xem là một loại thảo dược có nhiều công dụng hấp dẫn và đầy công hiệu với sức khỏe nhất là trong việc giúp xua đuổi và phòng chống muỗi. Ngoài ra bạn cũng có thể lấy lá hương thảo và đun trực tiếp nó trong nồi nước để chong muoi cho cả gia đình.

Cúc Vạn Thọ

mùi hương của hoa vạn thọ làm cho các côn trùng tránh xa
Theo cua luoi chong muoi Việt Thống biết thì mùi hương của hoa cúc vạn thọ là khắc tinh của nhiều loại côn trùng gây hại như muỗi,ruồi, kiến. Không những hoa tỏa ra mùi hương làm cho các côn trùng tránh xa mà còn dùng làm trang trí làm đẹp thêm cho ngôi nhà.


Newer Post
Previous
This is the last post.

4 nhận xét:

  1. Hằng năm cứ mùa mưa đến cũng là lúc các côn trùng sinh sôi nảy nở phát triển mạnh. Với phạm chu kỳ hằng năm đó thì 3 loại côn trùng gây nhiều phiền toái nhất đó là muỗi, gián, kiến. Trong đó muỗi là mỗi đe dọa lớn nhất vì chúng có thể truyền bệnh sốt xuất huyết và viêm não. Đặc điểm của 2 loại muỗi này là thường xuất hiện vào buổi sáng sớm và buổi tối, bám đậu vào các khu vực lặng gió, tối, ẩm.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Với Bốn loại cây chống muỗi trên giúp cho ngôi nhà bạn hạn chế được nhiều muỗi thì bên cạnh đó thì vẫn còn nhiều loại côn trùng có cánh khác cũng gây không ít ảnh hưởng khó khăn đến cho nhà bạn thì giải pháp dùng cửa lưới chính là một trong những xu hướng chống côn trùng an toàn và tiện lợi không độc hại nhất.

    Một trong những đặc điểm ứng dụng và nổi trội nhất của CUA LUOI là đẳng cấp sang trọng - Tinh tế và Trang nhã được công ty cửa lưới chống muỗi Việt Thống thiết kế ra với nhiều chủng loại mẫu mã. Khung cửa nhôm lõi đặc chắc khỏe có bề mặt phẳng và bóng, cùng với chất liệu cao cấp và thiết kế thẩm mĩ tăng tính sang trọng cho căn nhà và thẩm mỹ.

    ReplyDelete

Xin comment đúng chủ đề, ít nhất 2 đoạn và chèn 1 link thôi nhé!

Mong các bạn ý thức trong việc nhồi nhét từ khóa!

Note: Only a member of this blog may post a comment.